8 công cụ quản lý thương hiệu online tốt nhất (Phần I)

Posted by

Bạn liệu đã nhận ra chưa: càng ngày kinh doanh điện tử càng phát triển, danh tiếng thương hiệu càng đóng vai trò quan trọng hơn khi có quá nhiều lựa chọn cho một sản phẩm. Làm thế nào để bạn có thể quản lý thương hiệu một cách hiệu quả mà không mất nhiều chi phí? 8 công cụ ORM (Online Reputation Management) tiện dụng này sẽ giúp ích bạn học cách quản trị truyền thông một cách thực tiễn và trực quan hơn đấy.

Hãy cùng chúng tôi khám phá những công cụ chuyên nghiệp có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả bằng cách tự động hóa quy trình nhé!

1. Awario

Awario là một công cụ lắng nghe xã hội giúp quản lý danh tiếng một cách dễ dàng. Nền tảng sẽ theo dõi các đề cập thương hiệu (có thể là hashtag, comment,…) của bạn trên các mạng xã hội và web chính trong thời gian thực và cho phép bạn trả lời chúng ngay từ ứng dụng.

awario

Ngoài ra, công cụ giúp bạn phát hiện các vi phạm bản quyền và tìm người ăn cắp nội dung của bạn. Nhưng sức mạnh thực sự nằm ở khả năng phân tích của đối thủ cạnh tranh Awario. Nếu bạn tạo thông báo giám sát cho đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có thể lắng nghe những gì khách hàng của đối thủ hài lòng hoặc không hài lòng và học hỏi từ những sai lầm của đối thủ. Hơn nữa, bạn có thể so sánh đề cập đến thương hiệu của mình (về khối lượng, tình cảm, khả năng tiếp cận và một số yếu tố khác) với các đối thủ cạnh tranh và xem nơi bạn giành chiến thắng và nơi bạn bị tụt lại phía sau.

> Tìm hiểu thêm về Awario 

2. Reputology

reputology

Reputology giúp các doanh nghiệp địa phương theo dõi đánh giá trực tuyến của họ. Ngoài các nền tảng đánh giá phổ biến như Google và Facebook, Reputology giám sát các trang web đánh giá dành riêng cho ngành, có thể là bất động sản, khách sạn hoặc chăm sóc sức khỏe. Dĩ nhiên, bạn cũng có thể trả lời những đánh giá này từ ứng dụng mà không cần phải đến từng website đăng nhập lại một lần nữa.

Các doanh nghiệp đã rất vui khi được biết công cụ có thể tích hợp hoàn toàn với Hootsuite. Việc tích hợp cho phép bạn giám sát và quản lý các đánh giá của mình trong cùng một bảng điều khiển – nơi bạn giữ các tài khoản truyền thông xã hội của mình – siêu tiện dụng nếu SMM và quản lý đánh giá đều được thực hiện bởi cùng một nhóm trong công ty của bạn.

> Tìm hiểu thêm về Reputology

3. GoFish Digital Complaint Search

Nếu như bạn chưa có tiềm lực kinh tế nhưng vẫn muốn trải nghiệm các công cụ quản lý thương hiệu để dự đoán liệu chúng có phù hợp với kinh doanh của bạn không? MarTech sẽ giúp bạn một gợi ý hoàn toàn miễn phí với những chức năng cơ bản để tìm hiểu.

Tìm kiếm khiếu nại GoFish Digital của Google là một cách thuận tiện để kiểm tra các lời bàn tán thương hiệu của bạn. Công cụ cho phép bạn thực hiện tìm kiếm trên hơn 40 webiste để xem có ai đã gửi đơn khiếu nại đến doanh nghiệp của bạn không (hãy lưu rằng những đánh giá này có thể có khả năng được chọn làm tiêu chí xếp hạng của Google cho tên thương hiệu).

Từ đó, bạn có thể xem những đánh giá nào là phổ biến nhất, xem xếp hạng thương hiệu của bạn và trả lời các khiếu nại trên hầu hết các trang web. Trên một số website, bạn có thể gắn cờ hoặc xóa đánh giá nếu chúng không phản ánh thực tế.

> Tìm hiểu thêm về GoFish Digital Complain Search

4. SEO SpyGlass

seo-spyglass

SEO SpyGlass có lẽ mang màu sắc khác biệt với các công cụ khác trong danh sách này. Mặc dù nó không được thiết kế đặc biệt để theo dõi thương hiệu nói chung, nhưng nó giúp bạn theo dõi và quản lý yếu tố lớn nhất về uy tín của bạn khi nói đến SEO: backlinks. Với một chỉ mục backlink hoàn toàn mới, được tung ra gần đây trong phiên bản thử nghiệm, công cụ tuyên bố có chỉ số liên kết cập nhật nhất trên thị trường Âu Mỹ.

Trên hết, công cụ này cung cấp một chương trình Domain Comparison cho phép bạn so sánh hồ sơ liên kết của mình với các đối thủ cạnh tranh để xem những khía cạnh nào của SEO ngoài trang mà bạn đã bắt đầu và những khía cạnh nào bạn cần làm việc để bắt kịp các đối thủ.

> Tìm hiểu thêm SEO SpyGlass

Đọc thêm: 8 công cụ quản lý thương hiệu online tốt nhất (Phần II)

(còn tiếp)
Nguồn: MartechToday

Pre-sale Questions