8 công cụ quản lý thương hiệu online tốt nhất (Phần II)

Bạn liệu đã nhận ra chưa: càng ngày kinh doanh điện tử càng phát triển, danh tiếng thương hiệu càng đóng vai trò quan trọng hơn khi có quá nhiều lựa chọn cho một sản phẩm. Làm thế nào để bạn có thể quản lý thương hiệu một cách hiệu quả mà không mất nhiều chi phí? 8 công cụ ORM (Online Reputation Management) tiện dụng dưới đây sẽ giúp bạn quản trị truyền thông một cách thực tiễn và trực quan hơn.

Hãy cùng chúng tôi khám phá những công cụ chuyên nghiệp có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả bằng cách tự động hóa quy trình nhé!

Đọc thêm: 8 công cụ quản lý thương hiệu online tốt nhất (Phần I) 

5. Grade.us

Grade.us là một công cụ cho phép bạn giành được nhiều đánh giá tích cực hơn từ những khách hàng hài lòng bằng cách tự động hóa các chiến dịch mua lại đánh giá đa kênh thông qua email hoặc tin nhắn văn bản. Công cụ này cũng giám sát các đánh giá mới về doanh nghiệp của bạn, với cách trả lời chúng từ ứng dụng.

Đối với các doanh nghiệp cỡ vừa, Grade.us cung cấp các báo cáo tiết lộ xu hướng qua đánh giá về bạn và cho phép công ty bạn đo lường ROI của các nỗ lực hiệu quả truyền thông ORM của mình.

> Tìm hiểu thêm về Grade.us

6. Brandwatch

Chúng tôi vẫn luôn nghe được nhiều phản hồi tích cực rằng, Brandwatch là một công cụ phân tích và lắng nghe xã hội vô cùng mạnh mẽ. Với các tính năng cấp doanh nghiệp như nhận dạng hình ảnh, chủ đề xu hướng và truy cập API, đây cũng là một trong những tính năng tốn kém và yêu cầu chi phí cao.

Công cụ này cung cấp phân tích nhân khẩu học của những người nói về thương hiệu của bạn, bao gồm cả giới tính, sở thích, nghề nghiệp và địa điểm. Nền tảng phủ sóng truyền thông xã hội của nền tảng bao gồm Facebook, Twitter, Instagram và các trang truyền thông xã hội địa phương như Sina Weibo, VK và QQ.

Đối với những người đã sẵn sàng đầu tư vào một nền tảng trực quan hóa dữ liệu, Brandwatch có một công cụ tiện dụng có tên là Vizia. Vizia cho phép bạn trực quan hóa dữ liệu Brandwatch của mình và kết hợp dữ liệu đó với thông tin chi tiết từ Google Analytics, Buzzsumo và Hootsuite để phân tích tổng thể.

> Tìm hiểu thêm về Brandwatch

7. ReviewTrackers

ReviewTrackers thực hiện chính xác những gì tên gọi nó ngụ ý – nó giám sát các đánh giá trực tuyến về doanh nghiệp của bạn trên hơn 100 trang web. Bạn có thể thiết lập thông báo qua email để nhận thông báo về các đánh giá quan trọng và xây dựng các báo cáo tùy chỉnh mạnh mẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. Trên hết, ReviewTrackers tổng hợp phản hồi từ khách hàng của bạn và cho thấy khía cạnh nào của khách hàng doanh nghiệp của bạn có xu hướng đề cập nhiều nhất.

Nền tảng này cũng cung cấp một ứng dụng di động để cho phép bạn theo dõi và trả lời các đánh giá khi đang ở ngoài trời.

> Tìm hiểu thêm về ReviewTrackers

8. IFTTT

IFTTT có thể giúp bạn theo dõi danh tiếng trực tuyến của bạn là một trong số đó. Dịch vụ này cho phép bạn tạo các tác vụ đơn giản, tự động, tất cả đều tuân theo quy tắc. Để quản lý danh tiếng, dịch vụ cung cấp một số tích hợp hữu ích. Bạn có thể theo dõi đề cập thương hiệu trên Reddit, nhận thông báo qua email hoặc thông báo Slack khi công ty của bạn được đề cập trên các trang web cụ thể và tự động cảm ơn người dùng Twitter đã chia sẻ nội dung của bạn.

Công cụ này cũng có sẵn dưới dạng một ứng dụng di động cho cả thiết bị iOS và Android.

> Tìm hiểu thêm về IFTTT

8 công cụ trên sẽ giúp bạn đảm nhận danh tiếng thương hiệu trực tuyến của mình. Công việc giám sát truyền thông hằng ngày: kiểm tra bảng điều khiển giám sát của bạn để phát hiện những đột biến bất thường và trả lời đánh giá (tốt hay xấu) ngay lập tức. Và trong khi xử lý các đánh giá tiêu cực là một nghệ thuật của riêng nó, hãy nhớ rằng tốc độ và một chút khiêm tốn có thể đi một chặng đường dài cho những thành công ổn định sau này. Đó chính là xuất phát từ sự ủng hộ khách hàng của bạn đấy!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

NỔI BẬT

- Advertisment -
error: Content is protected !!