AI và MarTech: Có đáng giá để đầu tư hay không?

AI hay trí tuệ nhân tạo, đang tìm đường vào mọi ngành công nghiệp. Các công ty rất mong muốn áp dụng nó nhờ vào khả năng tăng tốc quá trình, loại bỏ tắc nghẽn và thậm chí tiết kiệm tiền – nhưng các doanh nghiệp nên làm gì để chuẩn bị?

Chuẩn bị cho tương lai của AI

Điều mà nhiều người tiêu dùng vẫn không nhận ra là trí thông minh nhân tạo đã nép mình vào hàng triệu nơi làm việc trên toàn cầu. Từ việc giám sát các quy trình chính tại các công ty hàng đầu đến giúp doanh nghiệp nhỏ tăng cường nỗ lực tiếp thị, mọi tổ chức (lớn và nhỏ) giờ đây đều có quyền truy cập vào công nghệ hỗ trợ AI.

Tuy nhiên, không chỉ người tiêu dùng có thể ngạc nhiên khi nghe điều đó. Một số doanh nghiệp cũng bắt đầu bị tụt lại phía sau do thiếu thông tin về sức mạnh của AI và nhiều cách có thể được sử dụng để tối ưu hóa nơi làm việc. Và thậm chí một số doanh nghiệp nhận thức được sức mạnh của nó cũng không thích nghi được.

Tại sao phải chuẩn bị cho việc sử dụng AI?

Chuẩn bị cho việc sử dụng AI ngày càng tăng là tối quan trọng để cạnh tranh trong thị trường ngày nay. Trong khi hầu hết các sản phẩm đang tập trung vào các công ty lớn – có ngân sách và phương tiện triển khai AI ở quy mô rộng nhất, SMB cũng đang sử dụng AI rất tốt thông qua các ứng dụng và công nghệ của bên thứ ba.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp không nhận ra tầm quan trọng và khả năng ngày càng tăng của AI đang khiến họ có nguy cơ bị các đối thủ cạnh tranh vượt qua.

Theo nghĩa trực tiếp, một doanh nghiệp không sử dụng AI có thể sẽ thấy mình có các quy trình tiếp thị kém hiệu quả hơn so với một doanh nghiệp khác đang sử dụng tất cả các công cụ quảng cáo tích hợp AI mới nhất.

Theo nghĩa ít trực tiếp hơn, một doanh nghiệp cũng có thể phải đối mặt với các mối đe dọa lớn hơn. Khi các đối thủ cạnh tranh triển khai AI để giảm chi phí và tăng tốc độ và hiệu quả trên mọi khía cạnh kinh doanh của họ, một công ty chưa triển khai AI sẽ phải vật lộn để theo kịp giá cả, tốc độ và hiệu quả của đối thủ.

Hiểu xu hướng mới nhất

Dù lớn hay nhỏ, mọi doanh nghiệp đều có thể bắt đầu thử nghiệm trí tuệ nhân tạo và gặt hái nhiều lợi ích từ việc sử dụng nó. Điều quan trọng cần nhận ra là AI không cần ngân sách lớn hoặc thậm chí là cam kết thời gian lớn để thực hiện.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, AI có thể dễ dàng được tích hợp với việc sử dụng phần mềm hoặc ứng dụng của bên thứ ba. Mặc dù chúng tồn tại cho mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh, tiếp thị và bán hàng chắc chắn xứng đáng là trọng tâm chính của công ty – dù có ngân sách eo hẹp để thực hiện.

Doanh nghiệp có nên đầu tư vào MarTech không?

MarTech có một tương lai tươi sáng phía trước trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Như đã nói, sự chuẩn bị là rất quan trọng để tránh bị bỏ lại phía sau.

Một doanh nghiệp chọn chuẩn bị cho việc tiếp tục sử dụng AI sẽ cần bắt đầu nghiên cứu những cải tiến và xu hướng mới nhất để luôn biết, nhưng hơn thế nữa, nó cũng sẽ cần bắt đầu xem xét việc triển khai AI có thể giúp tăng tốc như thế nào lên các quy trình riêng của mình, chi phí thấp hơn và tối ưu hóa khối lượng công việc của nó.

Khi làm như vậy, một doanh nghiệp sẽ có thể bắt đầu triển khai AI ở quy mô nhỏ nhất để có thể bắt đầu thử nghiệm các khả năng mạnh mẽ của AI và giành được chỗ đứng trước các đối thủ cạnh tranh. Quá trình này nên bắt đầu ngay hôm nay, bắt đầu bằng nghiên cứu về các ứng dụng tiếp thị và bán hàng sử dụng AI.

Hiệu quả của những nỗ lực này chắc chắn sẽ được hiện thực hóa trong tương lai gần, và hơn thế nữa, khi AI tiếp tục tiến lên.

Mẹo: Bạn có thể bắt đầu việc nghiên cứu về các ứng dụng tiếp thị và bán hàng sử dụng AI tại Hội nghị Triển Lãm Công nghệ Marketing này – nơi có các chuyên gia nghiên cứu rất sâu về MarTech, về AI…nơi có các giải pháp tiếp thị và bán hàng sử dụng AI. Tìm hiểu thêm tại đây.


Also published on Medium.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

NỔI BẬT

- Advertisment -
error: Content is protected !!