Các nhà marketer đang sử dụng IoT 2019 như thế nào?

Bạn đã biết rằng theo báo Business Insider mới đây, thống kê số liệu biết sẽ có hơn 24 tỉ thiết nối Internet được sử dụng tính đến năm 2020. Trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của công nghệ IoT (Internet of Things) này, bạn và các nhà làm marketing sẽ ứng biến, đối phó, và tận dụng cơ hội này ra sao?

Chuẩn bị khởi đầu tốt – Loa thông minh

Sự gia tăng mạnh mẽ trong việc mua các thiết bị truyền thoại, cũng như các thiết bị gia đình thông minh như Ring và Blink do Amazon sở hữu, cho thấy người tiêu dùng đang ngày càng thoải mái và dễ dàng sử dụng các thiết bị tương tác với nhau trong thế giới thực.

Trong khi đó, các lô hàng loa thông minh toàn cầu đã tăng trưởng 137% so với năm trước trong quý 3 năm 2018, tăng từ chưa đến một nửa con số đó (8,3 triệu) một năm trước. Do đó, một chiến lược loa thông minh đã nổi lên như một điểm khởi đầu quan trọng cho các nhà tiếp thị muốn triển khai IoT đầu năm 2019.

IoT product

Alan LaFrance, giám đốc chiến lược tiếp thị cho thị trường dịch vụ Lawnstarter, cho biết ông tin rằng loa thông minh sẽ là mặt trận ứng dụng lớn tiếp theo khi người tiêu dùng học cách sử dụng và tin tưởng trợ lý ảo. Họ dễ dàng thiết lập và sử dụng cùng với sự hỗ trợ đáng kể từ Amazon và Google. 

Là bước đột phá đầu tiên vào IoT, Lawnstarter dành một tên kỹ năng Alexa cho thương hiệu của mình. “Chúng tôi chắc chắn đã nhận ra khả năng tồn tại của IoT và đang theo dõi chặt chẽ sự phát triển của nó trên thị trường” – La Larance chia sẻ.

“Chúng tôi đang khám phá nhiều cách khác nhau để chúng ta có thể tận dụng loa thông minh và thiết bị trợ lý gia đình để cung cấp nội dung và kết nối với khán giả của mình. Doanh nghiệp đã bắt đầu nỗ lực này với Alexa Skills, cho một trong các podcast của mình. Nhất định, chúng tôi sẽ xem xét tung ra bản cập nhật tin tức mới hàng ngày sẽ được điều chỉnh để phân phối thông qua tìm kiếm bằng giọng nói.”

Thêm thiết bị, nhiều cơ sơ dữ liệu hơn

Có những dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp CNTT đang đáp ứng nhu cầu này. Năm 2018, Arm Holdings có trụ sở ở Anh đã đưa tầm nhìn của họ về một nghìn tỷ thiết bị được kết nối vào năm 2035 gần hơn một chút với việc mua Stream Technologies. Nền tảng quản lý thiết bị Mbed IOT và công ty dữ liệu Treasure Data để hình thành cái mà nó gọi là đầu cuối của ngành công nghiệp -end nền tảng kết nối, thiết bị và quản lý dữ liệu IoT.

Giám đốc tiếp thị dữ liệu của Arm Treasure Erik Archer Smith nói rằng, trong khi IoT không phải là thứ chúng ta thường thấy như một thứ hàng hóa sản phẩm hữu hình, thị trường và khách hàng tiềm năng vẫn tiếp xúc với nó thường xuyên như một phần cuộc sống.

IoT là một phần thực tế và là một phần ngày càng quan trọng trong tương lai của các nhà làm marketing. Một trong những thách thức lớn nhất mà các bạn có thể nghe thấy nhiều lần là các doanh nghiệp đang lo lắng để theo dõi tốt hơn hành trình của khách hàng của họ. Cụ thể hơn là doanh nghiệp muốn cải thiện trải nghiệm khách hàng, cá nhân hóa tốt hơn, lập bản đồ hành trình khách hàng – đây là tất cả các thuật ngữ là yếu tố quan trọng trong chiến lược năm 2019. Và để thực hiện những điều đó thành công, các thương hiệu phải có khả năng tận dụng dữ liệu IoT.

Cơ hội để phát triển

IoT

Bạn biết đấy, chúng ta ai cũng có thể dự đoán được rằng khi các công nghệ IoT trưởng thành và lớn mạnh hơn, các nhà tiếp thị sẽ có khả năng dễ dàng thực hiện các chiến lược IoT. Và hiện tại, có một câu hỏi về việc liệu doanh nghiệp có nên đầu tư vào IoT hay không, vì người rất ít người tiêu dùng có khả năng mua các loại thiết bị này.

Việc áp dụng hộ gia đình của IoT sẽ phân cực hơn đối với người giàu, đặc biệt là trong 5 hoặc 10 năm tới. Tại thời điểm đó, chi phí để có được những món đồ đó sẽ giảm đáng kể và có giá cả phải chăng.

Còn bạn thì sao? Nếu như bạn và doanh nghiệp liệu đã có kế hoạch gì cho IoT chưa? Hãy cùng chia sẻ câu chuyện của bạn với chúng tôi để cộng đồng lắng nghe nhé.

> Đọc thêm: Big data 2018 lớn đến mức nào?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

NỔI BẬT

- Advertisment -
error: Content is protected !!