Firefly gắn nhắm các thiết bị mục tiêu di động vào quảng cáo trên nóc xe

Posted by

Công ty khởi nghiệp tiềm năng – có trụ sở tại San Francisco – đang phân phối các thiết kế quảng cáo cho các tài xế chỉ đường cụ thể, với độ chi tiết như bản đồ vệ tinh quay xuống một khu thành phố.

Biển “Cảnh báo dấu hiệu” di động ngoài trời

Firefly đã cài đặt các biển báo kỹ thuật số trên hàng trăm xe taxi và các phương tiện thuê theo yêu cầu khác như Lyft hoặc Uber trong giai đoạn thử nghiệm kéo dài hàng tháng tại Los Angeles và San Francisco. Các dấu hiệu trên nóc xe nhận được quảng cáo thông qua truyền dẫn di động 4G và 4G LTE – điều mà người sáng lập và CEO Kaan Gunay gọi là biển “Cảnh báo dấu hiệu”, với mục tiêu thông tin dựa trên vị trí, thời gian, nhân khẩu học dự định, thời tiết,…

Mặc dù loại biển báo nhắm mục tiêu này đã trở nên phổ biến đối với quảng cáo trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nhưng giờ đây nó chỉ mới xuất hiện trong các dấu hiệu kỹ thuật số. Gunay tự hào chia sẻ rằng công ty của ông là công ty đầu tiên đặt màn hình nhắm mục tiêu theo địa lý với số lượng lớn trên các dịch vụ xe hơi, với độ chi tiết có thể đi xuống một khối thành phố.

Áp dụng vào tình huống thực tế như thế nào?

Lấy ví dụ về trường hợp sử dụng, ông nhắc đến Brex, một công ty khởi nghiệp đưa ra ý tưởng hiển thị biển báo khi các phương tiện đang tiến gần đến các khu dân cư hoặc khu vực có nhiều công ty mới. Ví du như tài xế sẽ thấy quảng cáo Sam’s Club xuất hiện khi chiếc xe ở gần thương hiệu bán lẻ đó.

Firefly giới hạn mật độ quảng cáo ở không quá 8 loại khác nhau trên tất cả các phương tiện ở một vị trí nhất định, chẳng hạn như trong thành phố và mỗi quảng cáo – ở dạng tiêu đề tĩnh hoặc video – được hiển thị không quá 8 giây.

Firefly cho biết tỷ lệ dựa trên CPM và phần trăm doanh thu thuộc về tài xế trong hầu hết các trường hợp. Một người lái xe cơ bản có thể kiếm trung bình 300$/tháng từ quảng cáo.

Kết nối cộng đồng

Ngoài việc giúp đỡ các tài xế, Firefly còn giới thiệu đến các dịch vụ cộng đồng khác. 10% tồn kho quảng cáo được dành riêng cho các vị trí quảng cáo chuyên nghiệp bởi các dịch vụ phi lợi nhuận hoặc chính phủ và 10% khác được giữ cho các doanh nghiệp địa phương, đôi khi sẽ được quy định ở mức giá đặc biệt. Ví dụ như cảm biến không khí đi kèm với các biển báo, cung cấp dữ liệu nồng độ không khí mà Firefly cung cấp cho tổ chức Clean Air Coalition.

Gunay chia sẻ rằng vẫn chưa có số liệu thống kê nào về việc loại quảng cáo Kĩ thuật số ngoài trời DOOH (Digital-Out-Of-Home) này liệu có hoạt động tốt hơn các loại tiếp thị ngoài trời khác hay không. Việc triển khai đến New York sẽ được lên kế hoạch vào đầu năm tới, sau đó tiếp theo là các thành phố khác của Hoa Kỳ.

Tại sao bạn nên quan tâm?

Khi các dấu hiệu kỹ thuật số ngoài trời thay thế các biển báo hạ tầng, nền tảng DOOH đang nhanh chóng trở thành một phần tích hợp của quảng cáo kỹ thuật số. Các doanh nghiệp có thể tận dụng điều này cho mục đích cá nhân/tổ chức riêng.

Trên quan điểm của Firefly, các biển báo DOOH di động cũng chỉ là một hình thức quảng cáo di động khác – ngoại trừ việc nó nằm trên nóc xe ngoài trời, thay vì được gắn trên người như cổ tay.

Pre-sale Questions