Nền tảng Bombora đang theo dõi các lịch sử mua bán?

Công cụ lịch sử mới bổ sung sản phẩm của công ty Surge, sử dụng các lịch sử nội dung để thăm dò và dự đoán các ý định mua của khách hàng. Sự phát triển công nghệ mới này liệu có đem đến một cách nhìn mới hơn trong kinh doanh?

Gần đây, Bombora cung cấp cho các nhà tiếp thị B2B dữ liệu về những công ty sẽ sẵn sàng mua sản phẩm của họ. Họ phát triển những hiểu biết đó bằng cách theo dõi các nội dung mà nhân viên tại các công ty mục tiêu hay đọc.

Sản phẩm mới này được gọi là Công cụ phân tích lịch sử hành trình người mua (Historical Buyer Journey Analysist tool). Sau khi quá trình mua hàng đã được thực hiện, công cụ sẽ nhìn vào các đường link nội dung 18 tháng trước khi khách mua hàng để bắt đầu đưa ra phân tích về hành trình người mua đã tiến đến quyết định mua như thế nào.

Theo dõi lịch sử hành vi 18 tháng trước khi mua?

Bạn có thể hình dung quá trình dịch vụ như sau: Một trong những công ty khách hàng của Bombora, sẽ cung cấp một danh sách các giao dịch mua của các công ty khách hàng cụ thể. Sau đó, Bombora tiến hành xem xét các đường dữ liệu cho những khách hàng đó trong 18 tháng qua để xác định chủ đề nào mà nhân viên của công ty mục tiêu truy cập vào khi nào. Ngoài ra, công cụ phân tích này có thể chỉ định điểm cho từng chủ đề cho thấy sự thay đổi rõ ràng về lợi ích của công ty khách hàng trong chủ đề đó, so với nhóm kiểm soát các công ty có cùng quy mô, trong cùng ngành.

Như ví dụ dưới đây hiển thị các tiến triển về hành vi khách hàng của 690 công ty, so sánh một nhóm người đã mua với một nhóm đã có kế hoạch nhưng không mua được:

Mục đích thực sự của công cụ này là gì?

Bombora theo dõi mức độ quan tâm trong khoảng 4.000 chủ đề trên khoảng 3.500 các trang web về B2B, được xác định bởi các dấu hiệu như nội dung của các lượt truy cập trang web, đăng ký hội thảo website,…

Dữ liệu về nội dung trực tuyến được nhân viên công ty tải xuống hoặc xem trên đường link mua hàng trước đây đã có sẵn trong đề nghị chính của công ty, Company Surge, nơi mức độ quan tâm trong các chủ đề trực tuyến liên quan được sử dụng để dự đoán khi nào công ty tham gia thị trường cho một sản phẩm.

Giám đốc Khoa học Dữ liệu Nicholaus Halecky cho hay về ý tưởng lý do vì sao có công cụ phân tích trên. Vàongày đẹp trời, một khách hàng lớn đã từng hỏi Bombora làm sao để biết thêm chi tiết về các chủ đề, cũng như thông tin về mức độ quan tâm của các chủ đề đó thay đổi theo thời gian. Yêu cầu này đã khuyến khích Bombora phát hành dữ liệu đó dưới dạng một sản phẩm riêng biệt, cho phép các nhà tiếp thị B2B nhìn lại dấu vết lịch sử bên cạnh việc tìm kiếm dự đoán. 

Sản phẩm mới này là bước đi mới nhất của Bombora để mở dữ liệu của mình cho khách hàng. Năm 2016, công ty đã cung cấp dữ liệu cho khách hàng thông qua bảng điều khiển tự phục vụ.

Mỗi quá trình mua hàng là một cơ sở nghiên cứu khác nhau, đa dạng và phong phú

Halecky cho biết công ty của ông không có dữ liệu nào về mức độ chính xác của lịch sử duyệt website này, cụ thể công cụ có dẫn đến doanh số/khách hàng tiềm năng nhiều hơn hay không, hay liệu nó có thể cải thiện khả năng tiếp thị của khách hàng hay không.

Nhưng một trong những công ty khách hàng của Bombora, Juniper Networks, rất vui vẻ cho biết rằng dữ liệu này có thể cung cấp những hiểu biết hữu ích về tiến trình của khách hàng. Giám đốc cấp cao Leila Schwarz tiết lộ, khách hàng đã nghiên cứu các chủ đề rộng lớn trước đó trong hành trình, sau đó tiến triển thành các chủ đề tập trung vào giải pháp và sản phẩm cụ thể hơn.

Liệu thật sự điều này có thể mở ra một hướng đi mới cho CNTT?

bombora

Trong khi Bombora và nhiều nhà cung cấp phân tích dữ liệu khác đưa ra dự đoán của họ về việc công ty nào có khả năng trở thành khách hàng nhất cho một sản phẩm thương hiệu nhất định, thì công cụ mới này tập trung nghiên trường hợp sử dụng đã biết và xảy ra: khách hàng thực tế đã mua hàng.

Đây là một phần trong xu hướng chung của các nhà tiếp thị để tìm kiếm động lực tăng trưởng bằng cách xem những gì đã làm việc, thông qua việc phân tích các hành trình khách hàng thành công. Hay nói cách khác, vẫn có những cách để hiểu rõ hơn về cách thuyết phục khách hàng mới bằng cách hiểu rõ hơn những gì đã khiến khách hàng hiện tại đăng ký để câu chuyện kinh doanh trực quan hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

NỔI BẬT

- Advertisment -
error: Content is protected !!