Một khảo sát mới đây của hãng công nghệ Aki Technologies cho thấy sự thay đổi giữa các thế hệ trong cách người tiêu dùng chú ý đến quảng cáo di động.

Theo một cuộc khảo sát từ nền tảng quảng cáo di động Aki Technologies được thu thập trên 1.000 người ở độ tuổi trên 18 ở Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 2018, người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp nhận quảng cáo di động hơn khi xem tivi và trên giường trước khi đi ngủ.

59% số người được hỏi nói rằng họ chú ý đến quảng cáo trên thiết bị di động ngay cả khi đang xem tivi và 51% cho biết họ dễ tiếp nhận chúng hơn khi đang trên giường.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy các thế hệ khác nhau có khả năng tiếp nhận khác nhau. Ví dụ: Thế hệ 9x có khả năng tiếp nhận quảng cáo di động khi đang xem tivi cao hơn 7%, trong khi tỉ lệ này ở người cao tuổi là thấp hơn 6%.

Người tiêu dùng cho biết họ dễ tiếp nhận quảng cáo trên điện thoại di động khi xem tivi và trên giường trước khi ngủ. Nguồn: Aki Technologies

Tại sao bạn nên quan tâm?

Các nhà tiếp thị đang ngày càng tìm cách để thấu hiểu khách hàng bằng việc phân tích các số liệu về mong muốn, ý định và cảm xúc của người tiêu dùng. Hiểu được các trạng thái cảm xúc khác nhau là rất quan trọng để truyền tải một thông điệp mà người tiêu dùng dễ dàng tiếp nhận.

Mặc dù sử dụng hai thiết bị cùng một lúc, những người tham gia khảo sát nói rằng họ không bị phân tâm bởi quảng cáo di động. Các thương hiệu nên phủ sóng trên cả điện thoại di động trong phương diện truyền thông của họ vì tất cả chúng ta đều có thiết bị này trong tay mọi lúc. Các nhà tiếp thị nên tìm kiếm những cách độc đáo để tận dụng lợi thế đó và sáng tạo trong cách họ thu hút người dùng trên các nền tảng phân phối nội dung trực tuyến.

Cũng theo cuộc khảo sát, hơn một nửa số người nói rằng sự quen thuộc với thương hiệu (54%) và sáng tạo thú vị (52%) thu hút sự chú ý của họ. Cuộc khảo sát cho thấy mặc dù các yếu tố thúc đẩy sự quan tâm của người dùng là tính nhất quán trong nội dung quảng cáo, nhưng chúng sẽ kém hiệu quả hơn đối với những khách hàng xem quảng cáo trong khi đang di chuyển.

Ngoài ra sự khuyến khích tương tác với nội dung có thương hiệu trên điện thoại thông minh có thể là một cơ hội để vượt qua loại quảng cáo truyền thống trên tivi với chi phí rẻ hơn rất nhiều. Các nhà quảng cáo cũng cần lưu ý rằng khả năng tiếp thu quảng cáo trên thiết bị di động là khác nhau giữa các thế hệ để có kế hoạch tương ứng.